Xbox Cloud Gaming เบต้า

      No Comments on

Xbox Cloud Gaming เบต้า

API “IsStreaming” ใหม่ของ Microsoft ช่วยให้นักพัฒนาสามารถตรวจสอบได้ว่าเกมของตนกำลังเล่นอยู่ในระบบคลาวด์หรือไม่ โดยเปิดใช้งานคุณสมบัติพิเศษบางอย่าง พื้นฐานที่สุดของสิ่งนี้คือการปรับขนาด UI สำหรับหน้าจอขนาดเล็ก แต่คุณสามารถเพิ่มคุณสมบัติที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ในอนาคต NVIDIA GeForce Now น่าจะเป็นทางเลือกสำหรับการเล่นเกม Xbox Cloud ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด และเป็นหนึ่งในตัวเลือกแรกๆ ที่สร้างความโดดเด่นในตลาด อนุญาตให้ผู้ใช้ macOS, Windows, NVIDIA Shield TV และ Android สามารถสตรีมเกมพีซีคุณภาพสูงจากไลบรารีพีซีที่มีอยู่บน Steam, Origin และตลาดอื่น ๆ หนึ่งในสิ่งที่ดีที่สุดเกี่ยวกับ Xbox Cloud Gaming ก็คือแค็ตตาล็อกเกมของมัน เนื่องจากเชื่อมโยงกับ Xbox Game Pass Ultimate จึงมาพร้อมกับไลบรารีในตัวที่มีเกมมากกว่า 200 เกม ซึ่งรวมถึงเกม EA Play จำนวนหนึ่งที่ไม่มีให้บริการใน vanilla Game Pass นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มเกมใหม่และเกมเก่าจะถูกลบออกทุกเดือน หากคุณต้องการทดลองใช้ Xbox Cloud Gaming ฟรี Microsoft ได้ร่วมมือกับ Epic Games เพื่อให้ Fortnite สามารถเล่นบริการนี้ได้ฟรีโดยสมบูรณ์ แม้ว่าจะไม่ได้สมัครสมาชิกแบบชำระเงินก็ตาม อย่างไรก็ตาม เกมดังกล่าวไม่ใช่กรณีการใช้งานในอุดมคติสำหรับบริการนี้ เนื่องจากต้องใช้เวลาตอบสนองค่อนข้างรวดเร็วและการเชื่อมต่อที่เชื่อถือได้ ซึ่ง Xbox Cloud Gaming ไม่สามารถทำได้อย่างสม่ำเสมอ การตั้งค่านี้ทำได้ดีที่สุดที่สตรีมมิ่ง 1080p 60fps ซึ่งตามหลังคู่แข่งส่วนใหญ่เล็กน้อย อย่างไรก็ตาม นี่เป็นผลมาจากเทคโนโลยีสตรีมมิ่งมากกว่าพลังงานดิบ ดังนั้น Microsoft อาจปรับปรุงประสิทธิภาพด้วยการปรับแต่งซอฟต์แวร์ในอนาคต

เกม Xbox Cloud คืออะไร?

Jason นำประสบการณ์ด้านสื่อสารมวลชนด้านเทคโนโลยีและเกมมาสู่บทบาทของเขาในฐานะนักเขียนที่ Laptop Mag และตอนนี้เขาเป็นบรรณาธิการบริหารฝ่ายคอมพิวเตอร์ของ Tom’s Guide เขาสนใจเป็นพิเศษในการเขียนบทความและสร้างวิดีโอเกี่ยวกับแล็ปท็อป หูฟัง และเกม ก่อนหน้านี้เขาเคยเขียนให้กับ Kotaku, Stuff และ BBC Science Focus ในเวลาว่าง คุณจะพบว่า Jason กำลังมองหาสุนัขดีๆ ไว้เลี้ยง หรือกำลังคิดที่จะกินพิซซ่าถ้ายังไม่ได้ทำ ตัวเลือกที่ใกล้เคียงที่สุดคือ GeForce Now และ Xbox Cloud Gaming แต่วิธีแก้ปัญหาที่แท้จริงคือทั้งสองอย่างรวมกัน สิ่งนี้ทำให้ผู้เล่นสามารถเข้าถึงเกมของตัวเองได้หลากหลายและเพลิดเพลินไปกับห้องสมุดที่กว้างขึ้นด้วย การเป็นเจ้าของเนื้อหาเป็นสิ่งสำคัญในยุคดิจิทัล (หรือที่เรียกว่า DRM ที่น่ากลัว) และการวางไว้หลังเพย์วอลล์การสมัครสมาชิกเช่น Xbox Game Pass หมายความว่าคุณไม่สามารถควบคุมเกมที่พร้อมใช้งานได้โดยตรง ตัวอย่างหนึ่งที่น่าหงุดหงิดเป็นพิเศษคือความคืบหน้าที่ฉันทำใน Two Point Hospital เพียงแต่พบว่ามันถูกลบออกไปหนึ่งวันก่อนที่ฉันวางแผนจะจบด่านสุดท้าย ฉันรู้ว่านี่เป็นเรื่องปกติสำหรับหลักสูตรบริการแบบสมัครสมาชิก แต่ก็ยังเป็นเรื่องที่น่ารำคาญอยู่ บริษัทต่างๆ ในอุตสาหกรรมเกมกำลังทำงานเกี่ยวกับเกมบนคลาวด์ จึงมีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีมากมายในช่วงไม่กี่ครั้งที่ผ่านมา

ฉันจำเป็นต้องมีคอนโทรลเลอร์สำหรับ Xbox Cloud Gaming หรือไม่

ข้อเสนอที่เข้าถึงได้มากที่สุดของเราในการเริ่มต้นเล่นเกมบนคลาวด์ ซึ่งสามารถแสดงเกมพื้นฐานของคุณในรูปแบบ HD (Fortnite, Minecraft, Roblox ฯลฯ) เกมบนคลาวด์ใช้งานได้บนพีซี คอนโซล โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต สมาร์ททีวี Samsung บางรุ่น และชุดหูฟัง Meta Quest VR บางรุ่น โดยจะมีอุปกรณ์เพิ่มเติมในเร็วๆ นี้ อย่างไรก็ตาม หากคุณไม่ได้แต่งงานกับฮาร์ดแวร์ของ Microsoft การไม่มีตัวเลือกในการเล่นเกมของคุณในแบบที่คุณต้องการอาจทำให้คุณผิดหวังได้ หากคุณต้องการเล่นเกมบนคลาวด์ด้วยคีย์บอร์ดและเมาส์ ฉันขอแนะนำบริการ Nvidia GeForce Now แทน มันสะดวกกว่ามากในแง่ของสิ่งที่คุณต้องการใช้เพื่อเล่นเกมของคุณ คุณอาจจะไม่ต้องจ่ายเงินสำหรับบริการสตรีมมิ่งเกมหลายอย่างเช่นเดียวกับที่คุณทำเพื่อชมภาพยนตร์หรือรายการโปรดของคุณ ทางที่ดีควรเลือกอันหนึ่งและยึดติดกับมันตอนนี้เว้นแต่ว่าสถานการณ์จะเปลี่ยนแปลง

S บน Linux

เมื่อคุณเลือกเกม เซิร์ฟเวอร์ที่มีประสิทธิภาพจะเรียกใช้เกมนั้นและสตรีมวิดีโอและเสียงไปยังอุปกรณ์ของคุณ จากนั้นคุณโต้ตอบกับเกมตามปกติ ด้วยการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วสูง สัญญาณอินพุตของคุณจะเดินทางไปยังเซิร์ฟเวอร์ ซึ่งประมวลผลและส่งกลับแบบเรียลไทม์ เนื่องจากแอปและบริการที่เกี่ยวข้องกับเกมทั้งหมดของฉันอยู่บน Shadow PC ฉันจึงไม่จำเป็นต้องติดตั้งลงในคอมพิวเตอร์ที่บ้าน แต่ฉันสามารถติดตั้งแอปที่มุ่งเน้นการทำงานได้มากขึ้น โดยตัดสิ่งรบกวนที่อาจเกิดขึ้นในระหว่างชั่วโมงทำงานออกไป เมื่อถึงเวลาพัก ฉันจะบูต Shadow PC ของฉัน และทุกสิ่งที่ฉันต้องการในการเล่นเกมก็รอฉันอยู่ เป็นวิธีที่ดีในการกำหนดขอบเขตที่ดีระหว่างงานและการเล่น เพื่อให้แน่ใจว่าทั้งสองจะไม่ปะปนกัน ตลาดเกมบนคลาวด์ที่เพิ่งเกิดใหม่ “จะไม่ปิดตัวลงจนกว่าความขัดแย้งจะหายไป” เขากล่าว มีปัญหาทางเทคนิคอีกมากมายที่ “ขวางทางตลาดเกมบนคลาวด์ที่มีชีวิตชีวา” Hollister ชี้ให้เห็น “ปัญหาสำคัญไม่น้อยที่เกมใหญ่ๆ ส่วนใหญ่ต้องการให้บริษัทต่างๆ ต้องมีการ์ดกราฟิกทั้งหมดรออยู่ในห้องเซิร์ฟเวอร์สำหรับผู้เล่นทุกคน” “

หากคุณใช้เพื่อเล่นเกมเท่านั้น Shadow ก็ค่อนข้างแพง เราขอแนะนำแผน Boost ซึ่งมีราคา 19.99 ดอลลาร์สำหรับเดือนแรกและ 29.ninety nine ดอลลาร์ต่อเดือนหลังจากนั้น สิ่งนี้จะช่วยให้คุณมีฮาร์ดแวร์ที่แข็งแกร่งและมีความละเอียดสูงถึง 4K 1ทดสอบที่ 1080p เมื่อเสียบปลั๊กขณะเล่น Fortnite และ Destiny 2 โดยใช้บัญชีทดสอบการเข้าถึงล่วงหน้าบน NVIDIA GeForce ทันที Chromebook เป็นที่รู้จักมาโดยตลอดว่าเป็นอุปกรณ์ที่รวดเร็ว ปลอดภัย และใช้งานง่าย นับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อกว่าทศวรรษที่แล้ว เราได้ปรับปรุงขีดความสามารถและขยายอุปกรณ์ที่หลากหลายเพื่อให้ผู้คนได้เลือก หากคุณสนใจที่จะทดลองใช้ Xbox Cloud Gaming อย่าลืมตรวจสอบข้อเสนอ Xbox Game Pass ที่ดีที่สุดของเรา และดูว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้างสำหรับคอนโซลล่าสุดของ Microsoft พร้อมด้วยเกม Xbox Series X ที่น่าตื่นเต้นที่สุดที่เราคัดสรรมา Ridge ปลดล็อกศักยภาพสูงสุดของแอปพลิเคชันบนคลาวด์ และได้เปลี่ยนวิธีที่นักพัฒนาเกมสามารถออกแบบและปรับใช้การผจญภัยเกมใหม่ สำหรับพวกเขา การกำเนิดบนคลาวด์ช่วยให้พวกเขามีความยืดหยุ่นและสร้างสรรค์ โดยไม่ถูกจำกัดโดยโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ เราใส่วิดีโอเกมไว้ในการตรวจสอบการบำรุงรักษาเมื่อเราต้องการแก้ไขจุดบกพร่อง ปรับปรุงการทำงานของเกม หรือเพียงแค่ดาวน์โหลดการอัปเดตที่ออกใหม่

หากคุณสนใจที่จะเรียนรู้เพิ่มเติม เรามีข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเกมออนไลน์บางส่วนที่คุณสามารถเจาะลึกได้ ขอบคุณสำหรับการอ่าน. Shadow ใช้แนวทางที่แตกต่างกับบริการเกมบนคลาวด์ส่วนใหญ่ แทนที่จะจำกัดให้คุณเล่นเกมเท่านั้น บริการนี้จะปล่อยให้คอมพิวเตอร์ที่มีคุณสมบัติครบถ้วนตามที่คุณต้องการ ฮาร์ดแวร์ขึ้นอยู่กับแผนการสมัครสมาชิกที่คุณเลือก แต่แผนบริการที่มีราคาย่อมเยาที่สุดก็ยังมีโปรเซสเซอร์ระดับไฮเอนด์และการ์ดกราฟิก Nvidia GTX 1080 ที่เก่าแต่ทรงพลัง หรือค่อนข้างฉันคิดว่าฉันเป็น ฉันรู้ว่าการเล่นระยะไกลนั้นมีข้อจำกัดมากกว่าแพลตฟอร์มเกมบนคลาวด์ของ Microsoft มาก — คุณสามารถสตรีมไปยังอุปกรณ์ของคุณบนเครือข่ายเดียวกันกับ PS5 ของคุณเท่านั้น โดยพื้นฐานแล้ว สิ่งนี้จะทำหน้าที่เป็นโซลูชันหน้าจอที่สอง แม้ว่าจะไม่ได้ใช้งานได้หลากหลายโดยรวม แต่ฉันสามารถเห็นกรณีการใช้งานมากมายสำหรับสิ่งนี้ และคาดว่า “การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต” กับคอนโซลหลักและเครือข่ายในบ้านเพื่อมอบประสบการณ์การเล่นที่ราบรื่นและเสถียรยิ่งขึ้น เพื่อลดอาการหน่วง ผู้ให้บริการสตรีมมิ่งวิดีโอเกมจะต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าเซิร์ฟเวอร์ของตนอยู่ใกล้กับเกมเมอร์ ข้อมูลไม่สามารถเดินทางไปยังฟินแลนด์หรือที่ใดก็ตามในโลกที่มีเมกะคลาวด์สาธารณะตั้งอยู่ แต่ผู้ให้บริการวิดีโอเกมบนคลาวด์ แม้แต่ผู้ให้บริการรายใหญ่ที่สุด ก็ไม่มีทรัพยากรที่จะตั้งค่าโครงสร้างพื้นฐานของศูนย์ข้อมูลในทุกที่ที่มีผู้ใช้

นำความบันเทิงมาสู่คอนโซล PlayStation ของคุณมากยิ่งขึ้นด้วยสิทธิประโยชน์สุดพิเศษจาก SONY PICTURES CORE สำหรับสมาชิก PlayStation Plus Premium รวมถึงภาพยนตร์รอบปฐมทัศน์ของ Sony Pictures และการเข้าถึงภาพยนตร์หลายร้อยเรื่องตามต้องการ เข้าถึงแคตตาล็อกเกมคลาสสิกหลายร้อยเกมจากคอนโซล PlayStation, PS2™, PS3™ และ PSP™ ดั้งเดิม ตั้งแต่เกมยอดนิยมที่ได้รับความนิยมไปจนถึงเกมที่ถูกลืม เพลิดเพลินกับสิทธิประโยชน์ทั้งหมดของ PlayStation Plus จากแผน Extra และ Essential รวมถึงสิทธิประโยชน์พิเศษ เช่น การทดลองเล่นเกม การสตรีมบนคลาวด์ และ Classics Catalog

เมื่อฉันพยายามบูตเกมเพื่อเล่นด้วยเมาส์และคีย์บอร์ด แอป Xbox เตือนฉันว่าการไม่มีคอนโทรลเลอร์ทำให้ฉันไม่สามารถเริ่มเกมได้ ดูเหมือนจะไม่มีทางแก้ไขข้อความแจ้งนี้ได้ หากคุณไม่ได้เสียบคอนโทรลเลอร์ไว้ มันจะไม่ทำงาน หากคุณใช้พีซีหรือแล็ปท็อป คุณสามารถเชื่อมต่อกับ Xbox Cloud Gaming ได้ด้วยวิธีใดวิธีหนึ่งจากสองวิธี คุณสามารถใช้แอป Xbox อย่างเป็นทางการหรือเล่นเกมผ่านเบราว์เซอร์ก็ได้ หากคุณมีการเชื่อมต่อที่ไม่ดี ภาพอาจดูขาด ๆ หาย ๆ และการป้อนข้อมูลของคุณอาจล้าหลัง อย่างไรก็ตาม หากอินเทอร์เน็ตของคุณดี เกมก็จะดูและให้ความรู้สึกเหมือนกับว่าคุณกำลังเล่นอยู่ที่บ้าน เมื่อคุณใช้ Xbox Cloud Gaming เพื่อเล่นเกม เซิร์ฟเวอร์ของ Microsoft จะช่วยยกภาระหนักทั้งหมดให้กับคุณ เซิร์ฟเวอร์จะโหลด ประมวลผล และเรนเดอร์เกมให้กับคุณ จากนั้นเซิร์ฟเวอร์จะส่งสิ่งที่แสดงผลไปยังอุปกรณ์ของคุณ ในทางกลับกัน อุปกรณ์ของคุณส่งข้อมูลของคุณไปยังเซิร์ฟเวอร์เพื่อให้คุณสามารถควบคุมสิ่งที่คุณเห็นได้

ไม่ว่าวิศวกรที่อยู่เบื้องหลังแพลตฟอร์มเกมบนคลาวด์จะฉลาดแค่ไหน พวกเขาก็ไม่สามารถควบคุมสิ่งที่เกิดขึ้นกับแพ็กเก็ตข้อมูลเหล่านั้นระหว่างอุปกรณ์ของคุณกับพวกเขาได้ เครือข่ายทางกายภาพที่ประกอบเป็นอินเทอร์เน็ตนั้นซับซ้อนเกินจินตนาการ และเมื่อคุณใช้บริการที่ต้องการความแม่นยำและการตอบสนองที่วัดเป็นมิลลิวินาที คุณจะพบปัญหาอย่างแน่นอน เมื่อกะลาสีเรือที่อยู่อีกซีกโลกหนึ่งลากสมอผ่านสายเคเบิลใต้ทะเลโดยไม่ได้ตั้งใจ เกมของคุณกำลังจะจมไปกับเรือ ในแง่ของข้อเสียที่อาจเกิดขึ้น ปัญหาสำคัญประการหนึ่งสำหรับนักเล่นเกมคือการเป็นเจ้าของเกม ด้วยรูปแบบดั้งเดิม โดยทั่วไปคุณจะจ่ายเพียงครั้งเดียวและสามารถเข้าถึงเกมได้ภายใต้ลิขสิทธิ์ตลอดชีพ บริการเกมบนคลาวด์จำนวนมากเป็นแบบสมัครสมาชิก ดังนั้นเมื่อคุณหยุดชำระเงิน คุณจะสูญเสียสิทธิ์ในการเข้าถึงเกม เมื่อดูแพลตฟอร์มต่างๆ ที่กล่าวถึงก่อนหน้านี้ คุณจะเห็นว่าอุปกรณ์ต่างๆ มากมายได้รับการรองรับสำหรับการเล่นเกมบนคลาวด์ ซึ่งรวมถึงพีซี, Mac, สมาร์ทโฟน, iPad, คอนโซล และสมาร์ททีวี สิ่งที่ทำให้การเล่นเกมบนคลาวด์แตกต่างจากรูปแบบโฮสติ้งแบบดั้งเดิม จากมุมมองของผู้เล่น คือความสามารถในการสลับระหว่างอุปกรณ์และเข้าถึงไฟล์ที่บันทึกไว้เพื่อเล่นเกมต่อไปหรือสร้างโปรไฟล์ตัวละครตัวเดียว นักเล่นเกมไม่จำเป็นต้องซื้อหรือดาวน์โหลดเกมอีกต่อไป แต่การสตรีมวิดีโอเกมโดยตรงไปยังคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต หรือสมาร์ทโฟนของคุณนั้นเป็นเรื่องง่าย อุตสาหกรรมเกมบนคลาวด์ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น แต่มีผู้เล่นสำคัญหลายคนในพื้นที่นี้ แม้ว่าการเล่นเกมบนคลาวด์สามารถเปลี่ยนวิธีการเล่นวิดีโอเกมของคุณได้โดยสิ้นเชิง แต่ก็มีข้อบกพร่องอยู่ คุณต้องมีการเชื่อมต่อไร้สายที่รวดเร็ว บริการเกมบนคลาวด์อาจไม่สามารถใช้ได้ในทุกภูมิภาค และบริการบางอย่างไม่อนุญาตให้คุณเล่นเกมใดๆ ที่คุณต้องการ อย่างไรก็ตาม ฉันเชื่อมต่อกับบริการเกมบนคลาวด์จากพีซีของฉันมาสองสามปีแล้ว และมีหลายเหตุผลที่ฉันใช้มันกับเกมในท้องถิ่นแบบดั้งเดิม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *